18/8/12

PHỤ TÌNH











                                                          PHỤ TÌNH



Thôi em đã bỏ đi rồi
Cái áo em cất cái quần em mang
Duyên tôi từ ấy lỡ làng
Một mình quạnh vắng bẽ bàng chốn quê

Ngày mưa ngày nắng não nề
Riêng tôi một góc ê chề gió trăng
Hè qua thu vội sang ngang
Trầu không héo úa, cau hàng đỏ au.

Thế là chẳng lấy được nhau
Nhân gian bỗng hóa bể dâu khốn cùng
Ngày em sách áo theo chồng
Tôi mang mơ ước đốt trong góc nhà

Em giờ làm vợ người ta
Còn tôi thành một lão già ngẩn ngơ
Ngày ngày biến chữ thành thơ
Đem treo lên vách hòng chờ người xem

Bây giờ qua quãng đường quen
Hồn tôi đắng lại một niềm quạnh hưu
Gió đưa cây cải đi đâu
Để rau răm mãi khổ đau thế này!?


                                              Hạnh Nguyên:  18/8/2012

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

.
.
.