29/3/12

CHẲNG AI HƠN EM TRONG KIẾP NÀY ĐÂU




                          CHẲNG AI HƠN EM TRONG KIẾP NÀY ĐÂU

Em dáng nhỏ về trong mưa hạ
Mang theo màu mắt lạ mây trời
Và đây hoang vắng bên đời
Thiếu em mới biết buồn vui nghĩa gì

Người tô đậm bờ mi lãnh đạm
Nét kiêu sa làm xám hồn tôi
Dù cho thoi hết chỉ rồi
Sao còn vời vợi bóng soi cuối đường

Lối em qua còn vương mùi tóc
Đường em đi cỏ mọc lâu rồi
Rong rêu phong kín tình tôi
Thiếu em là cả cuộc đời hoang vu

Tôi ở lại ngục tù tâm tưởng
Đốt lửa soi phương hướng nơi nào
Đuốc tàn theo gió lao xao
Rã rời muôn triệu tế bào trong tim

Tàn canh bạc nghe mình mỏi mệt
Trắng bàn tay thôi hết mộng ngời
Đã im những tiếng đón mời
Bước chân lạc lối suốt đời mộng du

Còn lại chút tình hư lãng bãng
Cũng nhạt dần theo áng hoàng hôn
Đêm nghe tiếng sói ru hồn
Tận cùng tim óc nỗi buồn chơi vơi

Có những lúc trong lời gió hú
Nghe hồn theo thác lũ trên ngàn
Cuộc tình thôi đã muộn màng
Rượu cần bản thượng ứa tràn nét môi

Tôi lại say để rồi quên hết
Chẳng ai hơn trong kiếp này đâu
Vết hằn còn mãi niềm đau
Em đi đi để nỗi sầu riêng ta .


Hạnh Nguyên:  29/3/12
.

1 nhận xét:

  1. tinhtho thăm bạn, thơ bạn rất hay, mến chúc bạn ngày mới an lành.

    Trả lờiXóa

.
.
.