25/6/11

CHỐN BÌNH YÊN

Tôi đã muốn trốn chạy khỏi nơi này
 Trốn chạy khỏi những thi phi gian dối
 Muốn lặng lẽ nép bên đường nhường lối
 Trả cho đời những chật trội tim yêu

 Tôi đã về nơi bình lặng tìm quên
 Chẳng muốn nhớ nhung chẳng buồn đau tức giận
 Chẳng bon chen chẳng cầu xin giành giật
 Chút ân tình hư ảo trả cho đời

 Tôi đã muốn tìm quên trong yên ả quê tôi
 Chút đắng cay giận hờn mong dịu lại
 Bên rặng liễu bờ khoai lòng tôi thư thái
 Người dân nghèo an ủi những ưu tư

 Ao cá ruộng dâu tất tả sớm khuya
 Người dân quê lấm lem áo khăn bùn đất
 Chỉ biết cấy cầy tháng năm lượm lặt
 Hoa cỏ của trời đâu nào biết online

 Tôi đã tìm được rồi thư thái trong tôi
 Nhìn cái đói cái no thấy mình sao bé nhỏ
 Những thị phi mà người reo nên đó
 Thật tầm thường trong nghèo khó quê tôi.

 HN 25/6/2011

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

.
.
.