25/5/13

VÀI DÒNG VỚI BLOG

      Blog thân yêu ơi! Đã lâu rồi hầu như ta lãng quên blog, nơi lưu dấu bao nhiêu là kỷ niệm. Mỗi bài thơ mỗi trang viết là tất cả những tình cảm da diết mặn nồng mà ta dành cho blog. Thế mà ta lại lãng quên ư? Không đâu chẳng bao giờ ta quên. Nhờ có blog mà ta mới làm thơ, ta mới biết mình còn một khả năng tiềm ẩn đó là làm thơ. Dù biết rằng thơ của ta cũng chỉ là những câu văn có vần, mô tả cảm xúc của ta về hiện tượng sự vật mà thôi. Dẫu vậy thì cũng đã từng có lúc ta thầm tự hào là: Ờ nhỉ!!! thơ của ta cũng nhiều người thích đọc và chia sẻ đấy chứ!. 
     Ấy thế mà ta lại xao lãng bỏ rơi blog trong cô đơn lặng lẽ không ngó ngàng gì đến mấy lâu nay. Tại sao ư? Tại ta thấy buồn ta thấy những gì xung quanh ta bỗng trở nên vô vị. Những điều ta tin đã bị đánh cắp. Ta không nói blog đâu nhé đừng trạnh lòng!!!. Là ta nói đến những chuyện sảy ra với ta mấy lâu nay cơ đấy. Ta đã đánh mất lòng tin vào một điều chẳng đáng tin. Sự nhẹ dạ làm ta bị tổn thương ta cứ nghĩ mọi sự quan tâm thăm hỏi là tốt với ta đấy. Ai dè đó chỉ là giả dối. Kẻ hai mặt bao giờ cũng núp sau mặt nạ chân tình mà ta thì quá khờ để không nhận ra. Mà không phải đâu blog ạ. Có thể lúc đầu người ta cũng định bụng " Tốt " với ta đấy. Nhưng rồi vòng hào quang sáng lóe mắt đã như thỏi nam châm hút  lấy và họ quên mất cái chữ " ĐẠO " mà họ lúc nào cũng ra rả tuyên ngôn! 
     Ô! thật đáng nực cười thay. Ta chưa khi nào rao giảng với ai không biết ta có đức hạnh không nhỉ!? Blog ơi! ta có phải là kẻ ngốc không? Có người khuyên ta Đừng lấy thế làm buồn phiền, nhờ có chuyện mà mở mắt ra nhìn thấy sự thật của một vấn đề. Nhưng không buồn sao được chứ. Ta không giận blog đâu vì blog công khai mà.  Ai chẳng có quyền yêu thích hay không thích blog chứ nhỉ. Chỉ giận ta ngu si đi kể chuyện blog cho một kẻ không đáng tin cậy để rồi kẻ đó quay lại cắn vào mông ta mà thôi. Nhưng mà thôi blog ạ. Ta tâm sự với blog thế cũng thấy nhẹ lòng rồi đấy. 
       Ta tin chắc rằng kẻ đánh cắp lòng tin thì dù có bao biện thế nào cho hành động ấy cũng tự thấy hổ thẹn với chính mình và hổ thẹn với cả những gì đánh cắp được mà thôi. Có phải không blog thân yêu của ta. Hôm nay than khóc với blog một tý thế thôi nhé. Ta hứa rằng ta sẽ chẳng bao giờ quên và bỏ rơi blog đâu. Ta sẽ lại làm thơ lại viết để blog được ngày thêm đông vui nhộn nhịp nhé. Thân yêu!

11 nhận xét:

  1. Blog là nơi chúng ta chia sẻ tâm sự. Nhưng blog cũng trở thành phương tiện để lắm kẻ lợi dụng nhằm bôi nhọ kẻ khác, nói xấu người này, tâng bốc người kia. Lợi dụng log để nói xấu chế độ, nói lên quan điểm phiến diện...là những thứ tồi tệ nhất. Hãy chơi blog bằng sự chân thành...bạn sẽ thấy rất hữu ích. Chúc bạn mãi thủy chung với blog!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy đó Em Anh đã từng lãng quên cái BlogSPOT hay Blog Hồng koong này đó! sang Thăm Em hãy vui vẻ lên Em nhé! để cho cuộc đời thanh thản hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn các anh đã sang thăm chia sẻ với HN chúc các anh ngày nghỉ thật vui nhé

    Trả lờiXóa
  4. Hạnh Nguyên ơi, có chuyện gì buồn giận vậy bạn hiền? Ngọc chia sẻ cùng bạn nhé!
    Mong niềm vui, sự an lành sẽ luôn bên bạn nhé, HN!

    Trả lờiXóa
  5. HN ơi....tâm tư này LQ rất hiểu ..đời là vậy đó...Đừng buồn hãy vui nhé..

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn Lệ Quân đã hiểu được tâm tư của HN. Đúng là đời không ai học được chữ Ngờ chị nhỉ. HN cảm ơn tất cả các bạn đã chia sẻ với HN nhé.
    Ngọc ơi! Nhiều khi có chuyện chẳng bằng lòng chia sẻ với bạn hiền là quên hết thôi mà. Rồi sẽ một ngày đen tối sẽ qua bầu trời lại sáng phải ko bạn. Kẻ xấu bụng không ai biết thì trời cũng biết đất cũng biết bạn nhỉ. Nghỉ hè đi hái sen Hồ tây nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc sống không chỉ có niềm vui mà còn có cả nỗi buồn, không chỉ có hạnh phúc mà còn có cả khổ đau, không chỉ có tình yêu mà còn cả hận thù, không chỉ có trung thực mà còn cả gian dối....... xin chia sẻ tâm tư với bạn nhé
    Chúc bạn một ngày an lành

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn Minh Châu Trần nhé. HN luôn mong bạn qua thăm và chia sẻ chúc bạn vạn sự như ý.Luôn vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  9. Sang thăm bạn, Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần an lành và thật nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  10. HN ma cung bi ke ta tam can vo mong sao ta. Da tung bi nguoi mat dan may day nay gay song gio boi moi tinh qua dep HN - KN lam cho ca the gioi yahoo blog ghen ty . Vay ma gio danh long buong tay ra vi may con mu gia khu xau xi nhu con ha ma do sao ta thiet dang tiec dang tiec

    Trả lờiXóa
  11. Cuoi tuan vui chi nhe.Don thang 6 an lanh hihi.

    Trả lờiXóa

.
.
.